เหรียญปิดตาพังพะกาฬ จตุคามรามเทพ วัดพุทไธศวรรย์ ปี2547 เนื้อทองแดง พิมพ์เล็กจารเต็มสูตรหน้าหลัง

เหรียญปิดตาพังพะกาฬ จตุคามรามเทพ วัดพุทไธศวรรย์ ปี2547 เนื้อทองแดง พิมพ์เล็กจารเต็มสูตรหน้าหลัง


พระปิดตาพังพระกาฬ นั้นมีความเชื่อว่าประวัติพระปิดตา เป็นภาคอวตารของพระเทวราชโพธิสัตว์จตุคามรามเทพ อีกภาคหนึ่ง ในทางความหมาย จึงมีความเชื่อว่า พญาพังพระกาฬ เป็นวัตถุมงคลที่ใช้ในทางแก้ไขอุปสรรค พังทะลายความมืดมนของชีวิต นำบุคคลที่อยู่ในห้วงทุกข์จากที่มืด ออกสู่ที่สว่าง..ซึ่งก็มีเรื่องเล่า เพื่อเสริมบารมีในองค์ท่านแตกต่างกันไป..บ้างก็ว่าเป็นภาคหนึ่งขององค์จตุ คามรามเทพ.. บ้างก็ว่าเป็นขุนศึกที่เข้ามาร่วมรบสู้ เพื่อกอบกู้อาณาจักรศรีวิชัยเอาไว้..สุดแล้วแต่ความเชื่อ..
แต่ ที่แน่ๆอานุภาพของพระปิดตาพังพระกาฬ ได้แสดงให้ประจักษ์แก่ผู้ที่เคารพศรัทธา ช่วยแก้ไขวิกฤตของชีวิต หรือผ่านอุปสรรคต่างๆที่ขวางหน้ามานักต่อนักแล้ว ถ้าในเรื่องที่ขอนั้นไม่เกินบุญเกินกรรม และอยู่ในศีลในธรรม ก็มักอยู่ในอำนาจของการดลบันดาลได้เสมอ
*****ความศักดิ์สิทธิ์อภินิหารขององค์พ่อจตุคารามเทพมีจริงหรือไม่อย่างไร ท่านจะประสบพบเห็นด้วยตนเอง*****

———–
เหรียญปิดตาพังพะกาฬ จตุคามรามเทพ วัดพุทไธศวรรย์ ปี2547
เป็นวัตถุมงคลที่จัดสร้างขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อหาทนทรัพย์ในการสร้างพระมณฑป วัดพุทไธศวรรย์ จัดให้มีพิธีอันเชิญองค์ท่าพ่อจตุคามรามเทพ โดยร่างทรง และ พิธีจักรพรรดิเทวาภิเษก ณ อุโบสถวัดพุทไธศวรรย์ โดยพระคณาจารย์เมืองกรุงเก่า อาทิ หลวงปู่หวล วัดพุทไธศวรรย์, หลวงปู่ทิม วัดพระขาว, หลวงพ่อรวย วัดตะโก, หลวงพ่อเพิ่ม วัดป้อมแก้ว, หลวงพ่อพูน วัดบ้านแพน, หลวงพ่อเฉลิม วัดพระญาติการาม, หลวงพ่อเอียด วัดไผ่ล้อม, หลวงพ่อสวัสดิ์ วัดศาลาบางปูน และหลวงพ่ออติโชติ วัดพุทไธศวรรย์ เมื่อวันที่ ๕ เมษายน พ.ศ. ๒๕๔๗

เหรียญปิดตาพังพะกาฬ นี้ เป็นเหรียญที่มีการออกแบบได้อย่างสวยงามมาก ขั้นตอนการสร้างพิถีพิถันมาก เนื้อเหรียญประกอบด้วยเนื้อชนวนโบราณ ตะกรุดเก่า เหรียญแสตมป์ปี ๓๐ จำนวนมาก ถือได้ว่าเป็นเหรียญรุ่นแรก ในสายองค์ท่านพ่อจตุคามรามเทพ ของวัดพุทไธศวรรย์ และในการจัด สร้างเหรียญรุ่นนี้ หลวงพ่อโชติเป็นผู้กำหนดรูปแบบ โดยมี คุณเรือง ภาสุกาญจน์ เป็นผู้ควบคุม การผลิต และเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายในการสร้างเหรียญทั้งหมด เป็นเงินประมาณ ๒,๘๐๐,๐๐๐ บาท

เหรียญปิดตาพังพะกาฬ มี ๒ ขนาด คือ ขนาดใหญ่เส้นผ่าศูนย์กลาง ๓.๒ ซ.ม. และขนาดเล็กเส้นผ่าศูนย์กลาง ๒.๐ ซ.ม. วัสดุที่ใช้ทำเหรียญมีหลายชนืด และทุกเหรียญจะตอกโค๊ดกำกับ

———
อานุภาพของพระปิดตาพังพระกาฬ ได้แสดงให้ประจักษ์แก่ผู้ที่เคารพศรัทธา ช่วยแก้ไขวิกฤตของชีวิต หรือผ่านอุปสรรคต่างๆที่ขวางหน้ามานักต่อนักแล้ว ถ้าในเรื่องที่ขอนั้นไม่เกินบุญเกินกรรม และอยู่ในศีลในธรรม ก็มักอยู่ในอำนาจของการดลบันดาลได้เสมอ

Loading

Reviews

There are no reviews yet.

Be the first to review “เหรียญปิดตาพังพะกาฬ จตุคามรามเทพ วัดพุทไธศวรรย์ ปี2547 เนื้อทองแดง พิมพ์เล็กจารเต็มสูตรหน้าหลัง”

Your email address will not be published. Required fields are marked *